Bếp điện công nghiệp

http://bepdienthinhhonghung.com.vn


BẾP ĐIỆN CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?

Ngày nay, Bếp điện công nghiệp ngày càng phát triển đa dạng, các nhà hàng,quán ăn,… mở ra ngày một nhiều hơn nhưng đòi hỏi phải tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
BẾP ĐIỆN CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?

Bếp điện công nghiệp đầu tiên được đưa vào hoạt động trên thế giới là tại Ivanovo vào năm 1925. Còn ở Việt Nam là Khu bếp nấu của Vương Triều (phục vụ triều đình, vua chúa, quan lại,…). 

Ngày nay, Bếp điện công nghiệp ngày càng phát triển đa dạng, các nhà hàng,quán ăn,… mở ra ngày một nhiều hơn nhưng đòi hỏi phải tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu Bếp công nghiệp là gì? 

1.    Bếp công nghiệp là gì?

Bếp điện công nghiệp hiểu đơn giản là một hệ thống các thiết bị công nghiệp được sản xuất lắp đặt theo tiêu chuẩn với mục đích nấu nướng và chế biến thực phẩm để phục vụ nhu cầu ăn uống của nhiều người. 

Bếp ăn ở nhà hàng, khách sạn, căn tin, trường học,… được gọi chung là bếp công nghiệp. Bếp điện công nghiệp thường được thiết kế theo “ Quy trình bếp 1 chiều”, thực phẩm phải đi từ sống tới chín, tránh lẫn lộn. Tức là, quy trình chế biến thực phẩm phải được chia thành từng khu riêng biệt: Khu nhận thực phẩm (Khu kho), khu vực sơ chế, khu vực nấu, khu soạn chia phục vụ, và khu rửa.

Quy trình bếp 1 chiều:

KHU KHO -> KHU SƠ CHẾ -> KHU NẤU (CHẾ BIẾN) -> KHU CHIA (PHỤC VỤ) -> KHU RỬA (DỤNG CỤ KHO GAS ĐƯỢC BỐ TRÍ RIÊNG)
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nhiều công trình bếp điện công nghiệp hiện đại, tiện lợi, tự tin sẽ đem lại sự Hài Lòng cao nhất và đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng về chất lượng, thẩm mỹ, và công năng sử dụng,…

 Đặc điểm của bếp ăn công nghiệp và bếp điện công nghiệp  rất khác so với các khu bếp gia đình về cả quy mô, tiêu chuẩn và các vật dụng cần thiết, cho nên với khu bếp này người ta thường dùng những vật dụng chuyên dụng để thao tác nhanh hơn, sản phẩm nhiều hơn.

Các thiết bị Inox bao gồm bàn, giá kệ, bồn rửa, xe đẩy, quầy bar, bếp,…mà Inox Hùng Cường cung cấp, hỗ trợ tối đa cho người nấu một cách tiện dụng, phù hợp và hiệu quả nhất.

Chẳng hạn, tại khu sơ chế sẽ trang bị vỉ thoát sàn để sàn nhà luôn được khô thoáng, sạch sẽ hay khu nấu sẽ trang bị hệ thống hút khói để khu bếp luôn thoáng mát, sạch mùi,…

Bếp công nghiệp thường bao gồm cả phòng ăn, ở một số nơi khu nấu gần sát với khu soạn chia để dễ dàng cho việc cung cấp thức ăn nhanh, gọn.
 
Tùy theo diện tích không gian của nhà hàng, căn tin,… mà bếp điện công nghiệp sẽ được sắp xếp sao cho hợp lí và khoa học nhất. 

2.    Đặc điểm

Chính vì bếp điện công nghiệp khác với bếp gia dụng nên chúng ta cần phải có đội ngũ kỹ thuật và thiết kế kinh nghiệm để thiết kế và lắp đặt.
Với đặc thù của khu bếp là thường xuyên nấu nướng và dầu mỡ nhiều nên các vật dụng dễ bị gỉ hay bị bào mòn,.. nên việc lựa chọn chất liệu cho bếp công nghiệp cũng rất quan trọng.

Bếp công nghiệp thường được thiết kế đa số bằng Inox 304, độ dày > 0.8mm.  Bởi vì,
+  Inox 304 là loại Inox chống gỉ, bào mòn, chịu được nhiệt cao 
+  Inox 304 có bề mặt sáng bóng, dễ dàng lau chùi , cọ rửa, tạo môi trường bếp sang trọng, hiện đại và rất chắc chắn. 

Bếp công nghiệp có ưu điểm nổi trội là tiện lợi vì công suất nấu nhanh, quy trình nấu hợp vệ sinh an toàn thực phẩm và khoa học. Chính vì thế, bếp điện công nghiệp rất được ưa chuộng cho nền kinh tế công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày nay. 
 

Nguồn tin: st

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây