Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng

Thứ tư - 12/10/2016 08:54
Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng
Vệ sinh an toàn thực phẩm phải đảm bảo từ khâu nhập hàng, các thực phẩm nhập vào cần đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy kiểm dịch. Cho tới khâu chế biến, các dụng cụ chế biến cũng cần phải đảm bảo vệ sinh, kể cả phương pháp chế biến cũng cần đảm bảo. Cho tới khâu bảo quản thực phẩm cũng hết sức quan trọng. Về mặt thủ tục thì Các cơ kinh doanh ăn uống nói chung và chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn nói riêng khi hoạt động chính thức phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm từ Chi cục vệ sinh ẩm thực Thành phố.

Tại sao là phải có giấy chứng nhận?

Hiện nay, nhiều chủ kinh doanh ăn uống thiết kế hệ thống bếp điện công nghiệp không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến nhiều mối nguy hại từ thực phẩm gây ngộ độc cho thực khách. Do đó định nghĩa vệ sinh an toàn thực phẩm là tất cả điều kiện, biện pháp cần thiết từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, phân phối, vận chuyển cũng như sử dụng nhằm bảo đảm cho thực phẩm sạch sẽ, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
Vì vậy, vệ sinh an toàn thực phẩm là công việc đòi hỏi sự tham gia của nhiều ngành, nhiều khâu có liên quan đến thực phẩm như nông nghiệp, thú y, cơ sở chế biến thực phẩm, y tế, người tiêu dùng.

Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Việc bảo quản lương thực thực phẩm không đúng quy cách tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển đã dẩn đến các vụ ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh do thực phẩm gây nên không chỉ là các bệnh cấp tính do ngộ độc thức ăn mà còn là các bệnh mạn tính do nhiễm và tích lũy các chất độc hại từ môi trường bên ngoài vào thực phẩm, gây rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể, trong đó có bệnh tim mạch và ung thư.

Vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh nhà hàng

Khi kinh doanh nhà hàng, các chủ đầu tư ngay từ đầu phải chú trọng việc thiết kế một hệ thống bếp, bếp điện công nghiệp đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các khu trong hệ thống bếp phải được sắp xếp hợp lý và khoa học, nhằm tránh sự chồng chéo giữa các khu với nhau và dễ làm các thực phẩm sống trộn lẫn với thực phẩm chính.

Ngoài ra, các chủ nhà hàng phải chọn lựa những thiết bị bếp an toàn, uy tín từ các nhà cung cấp nổi tiếng. Vì chỉ cần một thiết bị có hàm lượng xấu cao sẽ nguy hại đến thực phẩm.

Các thiết bị bảo quản thực phẩm như tủ lạnh công nghiệp, tủ đông công nghiệp, tủ mát công nghiệp phải đảm bảo tiêu chuẩn dùng cho cho hàng & ngành thực phẩm, giúp cho thực phẩm được bảo quản an toàn.

Tóm lại, vệ sinh an toàn thực phẩm là điều quan trọng khi kinh doanh nhà hàng hoặc kinh doanh ăn uống khác. Người kinh doanh cần tìm hiểu rõ pháp lý do nhà nước ban hành để thực hiện đúng và tham khảo các nhà thầu có kinh nghiệm trong lĩnh vực bếp công nghiệp để nhận được sự tư vấn tốt nhất về vấn đề này.

Là một đơn vị thiết kế & thi công hệ thống bếp cho nhà hàng, chúng tôi luôn chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng, do đó chúng tôi luôn tư vấn thiết kế & cung cấp các thiết bị bếp phù hợp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất: 
CÔNG TY TNHH DỤNG CỤ NHÀ BẾP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
THỊNH HỒNG HƯNG
 

Địa chỉ: 180 quốc lộ 13, p. Bình Hòa, Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0650_3763890. 
Hotline: 0933 897 385​ 
Website: bepdienthinhhonghung.com.vn
Fax:0650-3763894.  Mã số thuế:3702446496
Email: thinhhonghung201645@gmail.com

 

Nguồn tin: st

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Untitled 3
TÌM KIẾM
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay546
  • Tháng hiện tại30,219
  • Tổng lượt truy cập5,857,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây